ร้อยละของผักและผลไม้สดมีความปลอดภัยจากสารเคมีกำจัดศัตรูพืช

ผลการดำเนินงาน >>

Update Delete

ชื่อตัวชี้วัดร้อยละของผักและผลไม้สดมีความปลอดภัยจากสารเคมีกำจัดศัตรูพืช
Child KPIสร้าง KPI ย่อย
ปีงบประมาณ2561
ระดับตัวชี้วัดประเทศ
ตัวชี้วัดที่020.2
Sort Order0
คำนิยาม

1. ผักและผลไม้สด หมายถึง ผักและผลไม้สดตามขอบข่ายของประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดวิธีการผลิต เครื่องมือ เครื่องใช้ในการผลิตและการเก็บรักษาผักหรือผลไม้สดบางชนิดและการแสดงฉลาก ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุ่มเก็บตัวอย่าง ณ สถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด หรือสถานที่จำหน่ายเป้าหมาย แล้วแต่กรณี

2. สารเคมีกำจัดศัตรูพืช หมายถึง สารเคมีกำจัดศัตรูพืช ได้แก่ กลุ่มออร์กาโนฟอสเฟต กลุ่มคาร์บาเมต กลุ่มออร์แกโนคลอรีน และกลุ่มไพรีทรอยด์

3. สถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดได้รับพัฒนา หมายถึง สถานที่ผลิตตามขอบข่ายของประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดวิธีการผลิต เครื่องมือ เครื่องใช้ในการผลิตหรือการเก็บรักษาผักและผลไม้สดบางชนิดและการแสดงฉลาก ได้รับการพัฒนาตามคู่มือการพัฒนาสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด

4. สถานที่ผลิตเป้าหมาย หมายถึง สถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำหนดให้เป็นสถานที่ที่จะดำเนินการสุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สดตามขอบข่ายของประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดวิธีการผลิต เครื่องมือ เครื่องใช้ในการผลิตและการเก็บรักษาผักหรือผลไม้สดบางชนิดและการแสดงฉลาก

หน่วยตัวชี้วัดร้อยละ
หน่วยของค่า Aผลิตภัณฑ์
นิยามของค่า Aจำนวนของผักและผลไม้สดที่มีผลการตรวจวิเคราะห์ผ่านมาตรฐาน
หน่วยของค่า Bผลิตภัณฑ์
นิยามของค่า B จำนวนของผักและผลไม้สดที่ส่งตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการและได้รับรายงานผลการตรวจวิเคราะห์
หน่วยของค่า C
นิยามของค่า C
หน่วยของค่า D
นิยามของค่า D
หน่วยของค่า E
นิยามของค่า E
หน่วยของค่า F
นิยามของค่า F
สูตรคำนวนตัวชี้วัด(A/B)x100
Operator>=
เกณฑ์เป้าหมายร้อยละ 60
ประชากรกลุ่มเป้าหมายผักและผลไม้สด ณ สถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด หรือสถานที่จำหน่ายที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำหนดให้เป็นสถานที่ที่จะดำเนินการสุ่มเก็บตัวอย่าง
ค่าเป้าหมาย60.00
Max Value100.00
วิธีการจัดเก็บข้อมูล

1. สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่งข้อมูลสถานที่ (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดตามขอบข่ายของประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดวิธีการผลิต เครื่องมือ เครื่องใช้ในการผลิตและการเก็บรักษาผักหรือผลไม้สดบางชนิดและการแสดงฉลาก (ข้อมูลจากวันที่ 30 สิงหาคม 2560) เพื่อให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) กำหนดสถานที่ผลิตเป้าหมายในการดำเนินงาน ภายในวันที่ 15 กันยายน 2560 ตามแบบฟอร์ม (เอกสารแนบตัวชี้วัด 1-1)

2. สสจ. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดที่ อย. ส่งให้ และยืนยันจำนวนสถานที่ผลิตเป้าหมายและระยะเวลาที่จะดำเนินการเฝ้าระวังในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 กลับมายัง อย. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์: kb@fda.moph.go.th ภายในวันที่ 25 กันยายน 2560

3. สสจ.ตรวจประเมินและพัฒนาความพร้อมสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด ดังนี้

3.1 ครั้งที่ 1 (ภายในเดือน ธันวาคม 2560)

3.1.1 สสจ. ตรวจประเมินสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดทุกแห่งที่มีอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยใช้หลักเกณฑ์การตรวจเครื่องใช้ในการผลิตและการเก็บรักษาผักหรือผลไม้สดบางชนิด ตามบัญชีหมายเลข 2 และบันทึกการตรวจ ตส. 13 (60) ตามบัญชีหมายเลข 3 แนบท้ายร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ (ไม่นำมาคิดเป็นตัวชี้วัด)

3.1.1.1 กรณีสถานที่ผลิตผ่านเกณฑ์

(1) สสจ. สุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สดทุกชนิดตามขอบข่ายของประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ ที่มีอยู่ในสถานที่ผลิตเป้าหมาย และรายงานในแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-1

(2) ส่งแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-1 และเอกสารบันทึกการตรวจ ตส. 13 (60) มายัง อย. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ kb@fda.moph.go.th หรือส่งเป็นหนังสือราชการมายังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (กองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น)

3.1.1.2 กรณีสถานที่ผลิตไม่ผ่านตามเกณฑ์

(1) กรณีสถานที่ผลิตที่ไม่ผ่านการตรวจประเมินในครั้งที่ 1 เป็นสถานที่ผลิตเป้าหมาย ขอให้ สสจ. กำหนดระยะเวลาที่จะดำเนินการสุ่มเก็บตัวอย่างภายหลังจากการพัฒนาสถานที่ผลิตเป้าหมายมายัง อย. ภายในวันที่ 15 มกราคม 2561

(2) ให้คำแนะนำในการพัฒนาสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดที่ไม่ผ่านในการตรวจประเมินครั้งที่ 1 ทุกแห่งตามคู่มือการพัฒนาสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด และดำเนินการตามแนวทางข้อ 3.2 (ไม่นำมาคิดเป็นตัวชี้วัด)

3.2 ครั้งที่ 2 (ระหว่างเดือนมกราคม 2561 – มีนาคม 2561)

3.2.1 กรณีสถานที่ผลิตผ่านเกณฑ์ในครั้งที่ 1

สสจ. สุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ตามบัญชีหมายเลข 1 แนบท้ายประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ ให้สอดคล้องกับแผนการเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด (ตามเอกสารแนบ 1) และ บันทึกข้อมูลใบนำส่งตัวอย่างผักและผลไม้สด (ตามเอกสารแนบ 2) และรายงานในแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-2

     วิธีการเก็บตัวอย่าง :

1) ปริมาณตัวอย่าง

                เก็บตัวอย่างปริมาณ 1 กิโลกรัม/ตัวอย่าง        

                ตัวอย่างขนาดใหญ่ เช่น กะหล่ำปลี แตงโม เป็นต้น เก็บตัวอย่างปริมาณ 2 กิโลกรัม/ตัวอย่าง

               2) นำตัวอย่างผักหรือผลไม้ มาบรรจุในภาชนะบรรจุสำหรับเก็บตัวอย่าง เช่น ถุงพลาสติก คาดเทปกาวปิดภาชนะบรรจุที่บรรจุตัวอย่าง โดยให้รวบปากถุงแล้วคาดเทปกาวพันรอบปากถุง

               3) ติดป้ายชี้บ่ง ซึ่งมีรายละเอียดประกอบด้วย ชื่อตัวอย่าง ชื่อ-ที่ตั้งสถานที่เก็บตัวอย่าง จำนวนหรือปริมาณ วันที่เก็บ ชื่อผู้เก็บตัวอย่าง บนภาชนะที่บรรจุตัวอย่างเรียบร้อยแล้ว (ควรเก็บรักษาไว้ที่อุณหภูมิเย็น หรือบรรจุอุปกรณ์รักษาความเย็น (เช่น ice pack หรือน้ำแข็ง) ไว้ในกล่องที่เก็บตัวอย่างด้วย เพื่อควบคุมอุณหภูมิของผลิตภัณฑ์ตลอดระยะเวลาการขนส่ง)

หมายเหตุ การเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ณ สถานที่ผลิต จะส่งตรวจวิเคราะห์ ณ ห้องปฏิบัติการเอกชน (ซึ่งสำนักอาหารจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง)

3.2.2 กรณีสถานที่ผลิตไม่ผ่านเกณฑ์ในครั้งที่ 1 และได้รับคำแนะนำในการพัฒนา

  1) สสจ. ตรวจประเมินสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดนั้น โดยใช้หลักเกณฑ์การตรวจ ตามบัญชีหมายเลข 2 และใช้บันทึกการตรวจ ตส. 13 (60) ตามบัญชีหมายเลข 3 แนบท้ายประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ (ไม่นำมาคิดเป็นตัวชี้วัดนี้)

2) สสจ. ส่งรายงานในแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-1 และส่งเอกสารบันทึกการตรวจ ตส. 13 (60) มายัง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ kb@fda.moph.go.th และ law.dreamt@gmail.com หรือส่งเป็นหนังสือราชการมายังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (กองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น)

3) สสจ. สุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ตามบัญชีหมายเลข 1 แนบท้ายประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ ให้สอดคล้องกับแผนการเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด (ตามเอกสารแนบ 1) และ บันทึกข้อมูลใบนำส่งตัวอย่างผักและผลไม้สด (ตามเอกสารแนบ 2) และรายงานในแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-2

               โดยมีวิธีการเก็บตัวอย่างตามที่ระบุแล้วข้างต้น

4. กิจกรรมการเฝ้าระวังผักและผลไม้สด ณ สถานที่จำหน่าย (ดำเนินการช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 – กรกฎาคม 2561) (ใช้สำหรับกรณีจังหวัดที่ไม่มีสถานที่ผลิต (คัดบรรจุ) ผักและผลไม้สดที่เข้าข่ายตามประกาศฯ) ขอให้ สสจ. ดำเนินการดังนี้

4.1 กำหนดสถานที่และระยะเวลาที่จะดำเนินการเฝ้าระวัง ณ สถานที่จำหน่าย ในปีงบประมาณ 2561 ตามแบบฟอร์ม (เอกสารแนบตัวชี้วัดที่ 1-2)

และส่งกลับมายัง อย. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์: kb@fda.moph.go.th ภายในวันที่ 25 กันยายน 2560

4.2 สุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ตามบัญชีหมายเลข 1 แนบท้ายประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ ให้สอดคล้องกับแผนการเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด (ตามเอกสารแนบ 1) และ บันทึกข้อมูลใบนำส่งตัวอย่างผักและผลไม้สด (ตามเอกสารแนบ 2) และรายงานในแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-2

        วิธีการเก็บตัวอย่าง :

 1) ปริมาณตัวอย่าง

                เก็บตัวอย่างปริมาณ 1 กิโลกรัม/ตัวอย่าง        

                ตัวอย่างขนาดใหญ่ เช่น กะหล่ำปลี แตงโม เป็นต้น   เก็บตัวอย่างปริมาณ 2 กิโลกรัม/ตัวอย่าง

               2) นำตัวอย่างผัก หรือ ผลไม้ มาบรรจุในภาชนะบรรจุสำหรับเก็บตัวอย่าง เช่น ถุงพลาสติก คาดเทปกาวปิดภาชนะบรรจุที่บรรจุตัวอย่าง โดยให้รวบปากถุงแล้วคาดเทปกาวพันรอบปากถุง

               3) ติดป้ายชี้บ่ง ซึ่งมีรายละเอียดประกอบด้วย ชื่อตัวอย่าง ชื่อ-ที่ตั้งสถานที่เก็บตัวอย่าง จำนวนหรือปริมาณ วันที่เก็บ ชื่อผู้เก็บตัวอย่าง บนภาชนะที่บรรจุตัวอย่างเรียบร้อยแล้ว (ควรเก็บรักษาไว้ที่อุณหภูมิเย็น หรือบรรจุอุปกรณ์รักษาความเย็น (เช่น ice pack หรือน้ำแข็ง) ไว้ในกล่องที่เก็บตัวอย่างด้วย เพื่อควบคุมอุณหภูมิของผลิตภัณฑ์ตลอดระยะเวลาการขนส่ง)

         4.3 ตัวอย่างส่งตรวจวิเคราะห์ ณ ห้องปฏิบัติการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในวันจันทร์-พุธ ภายในเดือนที่กำหนด โดยส่งไปยังสำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โปรดระบุในหนังสือนำส่งตัวอย่าง ดังนี้

             1) หัวหนังสือตรงกลางด้านบน ระบุว่า “ผักและผลไม้สด” ด้วยตัวอักษรสีแดง

             2)  ในช่องหมายเหตุระบุว่า

                   - “ภายใต้แผนการเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด โครงการพัฒนาสถานที่ผลิต(คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด งบประมาณ พ.ศ. 2561

                   -  ขอให้ส่งสำเนาผลวิเคราะห์ถึงเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (กอง คบ.)

        หมายเหตุ การเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ณ สถานที่จำหน่าย ส่งตรวจวิเคราะห์ ณ ห้องปฏิบัติการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ขอให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดใช้งบประมาณที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาตัดโอนไปให้สำหรับใช้ในกิจกรรมดังกล่าว

5. สสจ. รายงานผลการดำเนินงานตามแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-1 หรือ แบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-2 ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ : kb@fda.moph.go.th หรือเป็นหนังสือราชการมายังสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา (กองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น) โดยรายงาน ดังนี้

ครั้งที่                  ระยะเวลาการรายงาน

  1                     ภายใน 20 ธ.ค. 60

  2                     ภายใน 20 มี.ค. 61 

  3                     ภายใน 20 พ.ค. 61

หมายเหตุ : ตัดข้อมูลภายในวันที่กำหนดและจะดึงข้อมูลในวันถัดไป

    6. การสนับสนุนจากส่วนกลาง (สำนักอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา)

6.1 งบประมาณ

1) สำหรับการลงพื้นที่เพื่อสำรวจ ประเมินและพัฒนาผู้ประกอบการ และสุ่มเก็บตัวอย่าง ณ สถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด หรือสถานที่จำหน่าย (แล้วแต่กรณี) โดยโอนงบประมาณให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

2) สำหรับการตรวจวิเคราะห์สารเคมีทางการเกษตรตกค้างในผักและผลไม้สดตามประกาศฯ โดยโอนงบประมาณให้กับทางห้องปฏิบัติการ

6.2 คู่มือการพัฒนาสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด

7. สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลรายงานผลการดำเนินงานในภาพรวมของประเทศ

 

แหล่งข้อมูล

ส่วนกลาง : สำนักอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ส่วนภูมิภาค : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 

ตัวชี้วัดระดับกระทรวง-
ตัวชี้วัดระดับเขต-
ตัวชี้วัดระดับจังหวัด-
ตัวชี้วัดสำคัญ-
ตัวชี้วัด Area Base-
Tags
ระยะเวลาการประเมินผลประเมินผลสิ้นปีงบประมาณ โดยติดตามผลการดำเนินงาน รายไตรมาส
ข้อมูล Baseline
เกณฑ์การประเมินผล

หน่วยงาน

รอบ 3 เดือน

รอบ 6 เดือน

รอบ 9 เดือน

รอบ 12 เดือน

  อย.

 

 

  • ป.สธ เรื่อง กำหนดวิธีการผลิต เครื่องมือ เครื่องใช้ในการผลิตหรือการเก็บรักษาผักและผลไม้สดบางชนิดและการแสดงฉลาก
  • ข้อมูลสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดในประเทศ
  • จัดทำคู่มือการพัฒนาสถานที่ผลิต(คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด และแนวทางการปฏิบัติตามกฎหมาย สำหรับ เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการ
  • รายงานผลในระบบ Dashboard ของกระทรวงสาธารณสุข
  • ข้อมูลสถานการณ์เฝ้าระวังผักและผลไม้สดในประเทศ
  • จัดอบรมชี้แจง
    แนวทางการปฏิบัติตามกฎหมายให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการ
  • ร่วมติดตามการพัฒนาสถานที่ผลิต
    ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
  • รายงานผลในระบบ Dashboard ของกระทรวงสาธารณสุข

 

  • ข้อมูลสถานการณ์เฝ้าระวังผักและผลไม้สดในประเทศ
  • สื่อประชาสัมพันธ์ความรู้แก่ผู้เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่ 
  • พัฒนาสถานที่จำหน่าย (ค้าปลีก/ค้าส่ง)
  • จัดทำฐานข้อมูลความปลอดภัยของผักและผลไม้สด
  • รายงานผลในระบบ Dashboard ของกระทรวงสาธารณสุข

 

  • ข้อมูลสถานการณ์การเฝ้าระวังผักและผลไม้ในประเทศ
  • จัดกิจกรรมเผย แพร่ประชาสัมพันธ์
  • ส่งต่อข้อมูลให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อพัฒนา/ปรับปรุงการใช้สารเคมีทางการเกษตร
  • รายงานผลในระบบ Dashboard ของกระทรวงสาธารณสุข

 

สสจ.

  • ข้อมูลสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดในจังหวัด
  • ตรวจประเมินสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สดทุกแห่งที่มีอยู่ในจังหวัด
  • ข้อมูลผลการตรวจประเมินสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด
  • สุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ณ สถานที่ผลิตหรือสถานที่จำหน่ายเป้าหมาย
  • รายงานผลมายัง อย. ทาง kb@fda. moph.go.th

 

  • ข้อมูลผลการตรวจประเมินสถานที่ผลิต (คัดและบรรจุ) ผักและผลไม้สด
  • ข้อมูลผลการตรวจวิเคราะห์ผักและผลไม้สด ณ สถานที่ผลิตหรือจำหน่ายเป้าหมาย
  • ติดตามตรวจสอบการพัฒนาสถานที่ผลิต (ผักและผลไม้สด) ที่ไม่ผ่านเกณฑ์และตรวจประเมินซ้ำ
  • สุ่มเก็บตัวอย่างผักและผลไม้สด ณ สถานที่ผลิตเป้าหมาย
  • รายงานผลมายัง อย. ทาง kb@fda. moph.go.th
  • ข้อมูลผลการตรวจวิเคราะห์ผักและผลไม้สด ณ สถานที่ผลิตหรือจำหน่ายเป้าหมาย
  • รายงานผลมายัง อย. ทาง kb@fda. moph.go.th
  • สรุปผลการดำเนินงานและส่งต่อข้อมูลให้สำนักงานเกษตรจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนา/ปรับปรุงการใช้สารเคมีทางการเกษตร
  • รายงานผลมายัง อย. ทาง kb@fda. moph.go.th
วิธีการประเมินผล

จากรายงานสรุปผลการดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

เอกสารสนับสนุน
ผู้ให้ข้อมูลทางวิชาการ/ผู้ประสานงานตัวชี้วัด

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (สำนักอาหาร)

ผู้ให้ข้อมูลทางวิชาการ:    นางสาวจุไรรัตน์ ถนอมกิจ

                             โทรศัพท์ 02-590-7406 

ผู้ประสานงาน :            นางสาวกนกเนตร  รัตนจันท/นางสาวอทิตา  ชนะสิทธิ์ /นางสาวมนสุวีร์  ไพชำนาญ

          โทรศัพท์ 02-590-7030

หน่วยงานประมวลผลและจัดทำข้อมูล (ระดับส่วนกลาง)

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (สำนักอาหาร)

ผู้รับผิดชอบการรายงานผลการดำเนินงาน

ส่วนกลาง

1.  น.ส. กนกเนตร  รัตนจันท                นักวิชาการอาหารและยาชำนาญการพิเศษ

    โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-590-7030      โทรศัพท์มือถือ : 089-831-3381

    โทรสาร : 02-591-8460                 E-mail : planning.food@gmail.com

2.  น.ส. อทิตา  ชนะสิทธิ์                              นักวิชาการอาหารและยาปฏิบัติการ

    โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-590-7030       โทรศัพท์มือถือ : 083-079-3508

    โทรสาร : 02-591-8460                E-mail : planning.food@gmail.com

3. นางสาวมนสุวีร์  ไพชำนาญ

    โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5907030       โทรศัพท์มือถือ : 081-3685725

    โทรสาร : 02-5918460                 E-mail : planning.food@gmail.com

สำนักอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ส่วนภูมิภาค : บันทึกข้อมูลตามแบบฟอร์มตัวชี้วัดที่ 1-1 หรือแบบรายงานตัวชี้วัดที่ 1-2โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ และส่งข้อมูลกลับมายัง อย. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ : kb@fda.moph.go.th หรือเป็นหนังสือราชการมายังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (กองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น)

รหัสจังหวัดตัวชี้วัด Area base0
Areabase Kpi Regioncode0
หมายเหตุ
Last Update2021-03-24 14:22:39
Download
Log ผลการดำเนินงาน >>