ร้อยละของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขผ่านเกณฑ์การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน
ผลการดำเนินงาน >>ชื่อตัวชี้วัด | ร้อยละของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขผ่านเกณฑ์การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Child KPI | สร้าง KPI ย่อย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีงบประมาณ | 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ระดับตัวชี้วัด | ประเทศ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดที่ | 062 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
Sort Order | 0 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
คำนิยาม | การควบคุมภายใน หมายถึง กระบวนการที่ผู้กำกับดูแล ฝ่ายบริหาร และบุคลากรทุกระดับของหน่วยรับตรวจ กำหนดให้มีขึ้นเพื่อให้มีความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่า การดำเนินงานจะบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้
1. การดำเนินงาน (Operation : O) หมายถึง การบริหารจัดการ การใช้ทรัพยากรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงการดูแลรักษาทรัพย์สิน การป้องกันหรือลดความผิดพลาด ความเสียหาย การรั่วไหล การสิ้นเปลืองหรือการทุจริตของหน่วย รับตรวจ
2. การรายงานทางการเงิน (Financial : F) หมายถึง รายงานทางการเงินที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้ภายในและภายนอกหน่วยรับตรวจ เป็นไปอย่างถูกต้อง เชื่อถือได้ และทันเวลา
3. การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง (Compliance : C)ได้แก่ การปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานของหน่วยรับตรวจ รวมทั้งการปฏิบัติตามนโยบายและวิธีการปฏิบัติงาน ที่องค์กรได้กำหนดขึ้น
แนวคิดของการควบคุมภายใน
1. การควบคุมภายในเป็นกระบวนการที่รวมไว้หรือเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติงานตามปกติ การควบคุมภายในมิใช่เหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง และมิใช่ผลสุดท้ายของการกระทำแต่เป็นกระบวนการ (Process)0ที่มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดไว้ในกระบวนการปฏิบัติงาน (Built in) ประจำวันตามปกติของหน่วยรับตรวจ ดังนั้นฝ่ายบริหารจึงควรนำการควบคุมภายในมาใช้โดยรวมเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารงาน ซึ่งได้แก่ การวางแผน (Planning) การดำเนินการ (Executing) และการติดตามผล (Monitoring)
2. การควบคุมภายในเกิดขึ้นได้โดยบุคลากรของหน่วยรับตรวจ บุคลากรทุกระดับเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการให้การสนับสนุนระบบการควบคุมภายในของหน่วยรับตรวจให้มีประสิทธิผล ผู้บริหารเป็นผู้รับผิดชอบในการกำหนดและจัดให้มีระบบการควบคุมภายใน ที่มีประสิทธิผล ด้วยการสร้างบรรยากาศ สภาพแวดล้อมการควบคุม กำหนดทิศทาง กลไกการควบคุมและกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการติดตามผลการควบคุมภายใน ส่วนบุคลากรอื่นของหน่วยรับตรวจมีหน้าที่รับผิดชอบโดยการปฏิบัติตามระบบการควบคุมภายใน ที่ฝ่ายบริหารกำหนดขึ้น
3. การควบคุมภายในให้ความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่าการปฏิบัติงานจะบรรลุ ผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด ถึงแม้ว่าการควบคุมภายในจะออกแบบไว้ให้มีประสิทธิผลเพียงใดก็ตามก็ไม่สามารถให้ความมั่นใจว่าจะทำให้การดำเนินงานบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์ตามที่ตั้งใจไว้ ทั้งนี้เพราะการควบคุมภายใน มีข้อจำกัด เช่น โอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดจากบุคลากร เนื่องจากความไม่ระมัดระวัง ไม่เข้าใจคำสั่ง หรือการใช้ดุลยพินิจผิดพลาด การสมรู้ร่วมคิด การปฏิบัติผิดกฎหมาย ระเบียบและกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ที่สำคัญที่สุด คือ การที่ผู้บริหารหลีกเลี่ยงขั้นตอนของระบบการควบคุมภายในหรือใช้อำนาจในทางที่ผิด นอกจากนี้การวางระบบการควบคุมภายในจะต้องคำนึงถึงต้นทุนและผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกันว่าผลประโยชน์ที่ได้รับ จากการควบคุมภายในจะคุ้มค่ากับต้นทุนที่เกิดขึ้น
ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหารต่อการควบคุมภายใน
“การควบคุมภายในเป็นเครื่องมือที่ผู้บริหารนำมาใช้เพื่อให้เกิดความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่าการดำเนินงานจะบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด”
คำว่า “การควบคุมภายใน” หรือ “ระบบการควบคุมภายใน” เป็นสิ่งที่ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยรับตรวจทุกคนควรให้ความสำคัญเพราะเป็นพันธกรณีที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างสำเร็จลุล่วงตามนโยบายและวัตถุประสงค์ของ หน่วยรับตรวจ ดังนั้น การออกแบบการควบคุมภายในอย่างเหมาะสม และการติดตามผลการปฏิบัติตามระบบการควบคุมภายในที่ฝ่ายบริหารกำหนด รวมทั้งการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ผู้บริหารได้รับทราบจุดอ่อนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ให้หน่วยรับตรวจสามารถปฏิบัติงานได้สำเร็จตามนโยบายและวัตถุประสงค์อย่างต่อเนื่อง
มาตรฐานการควบคุมภายใน
มาตรฐานการควบคุมภายในที่คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินกำหนด มี 5 องค์ประกอบ ดังนี้
1. สภาพแวดล้อมของการควบคุม (Control Environment)
2. การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment)
3. กิจกรรมการควบคุม (Control Activities)
4. สารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communications)
5. การติดตามประเมินผล (Monitoring)
องค์ประกอบทั้ง 5 ประการ มีความเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กันโดยมีสภาพแวดล้อม ของการควบคุมเป็นรากฐานที่สำคัญขององค์ประกอบอื่น ๆ องค์ประกอบทั้ง 5 นี้ เป็นสิ่งจำเป็นที่มีอยู่ในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยรับตรวจเพื่อให้การปฏิบัติงานบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของหน่วยรับตรวจ 3 ประการ คือ
- การดำเนินงานเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
- รายงานทางการเงินน่าเชื่อถือ
- มีการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
การรายงานต่อคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินและคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผล ประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้จัดส่งภายในวันที่ 30 ธันวาคมของทุกปี โดยให้หน่วยรับตรวจดำเนินการ ดังนี้
1. ส่วนราชการส่วนกลาง กระทรวงสาธารณสุข (9 ส่วนราชการ)
1) จัดส่งหนังสือรับรองการประเมินผลการควบคุมภายใน (แบบ ปอ.1) ให้คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน จำนวน 1 ชุด
2) จัดส่งแบบ ปอ.1.ปอ.2 ปอ.3 และแบบ ปส. ให้คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผล ประจำกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 1 ชุด
3) สำหรับรายงานอื่นๆ ให้จัดเก็บไว้ที่หน่วยรับตรวจเพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีหน้าที่ในการตรวจสอบดำเนินการสอบทานต่อไป
4) ผู้ตรวจสอบภายในของส่วนราชการดำเนินการตรวจสอบและประเมินผล การควบคุมภายในของส่วนราชการแล้วรายงานผลการตรวจสอบโดยจัดส่งเอกสารสรุปผลการตรวจสอบ โดยใช้แบบรายงาน รายละเอียดการตรวจสอบระบบ การควบคุมภายใน ที่แนบประกอบกระดาษทำการตรวจสอบและประเมินผล ระบบการควบคุมภายใน ( IA 01 ) พร้อมผลคะแนนของแต่ละหน่วยรับตรวจ ให้กับกลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวงเพื่อดำเนินการรวบรวมและสรุปผลคะแนนหน่วยรับตรวจที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ตามเกณฑ์ตัวชี้วัดที่ 62 ร้อยละของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขผ่านเกณฑ์การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน พร้อมทั้งจัดส่งไฟล์เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 11 รายการ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการตรวจสอบ รายละเอียดตามหนังสือสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด่วนที่สุด ที่ สธ 0215.01/ว 3308 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เรื่อง การตรวจสอบและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ทาง e - mail : audit.health.57@gmail.com ปีละ 1 ครั้ง ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี
2. หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค
2.1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
1) จัดส่งหนังสือรับรองการประเมินผลการควบคุมภายใน (แบบปอ. 1) ให้คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน จำนวน 1 ชุด
2) จัดส่งแบบ ปอ.1 ปอ.2 ปอ.3 และแบบ ปส. ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 1 ชุด
3) สำหรับรายงานอื่นๆ ให้จัดเก็บไว้ที่หน่วยรับตรวจเพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีหน้าที่ในการตรวจสอบดำเนินการสอบทานต่อไป
4) ผู้ตรวจสอบภายในประจำหน่วยงานในส่วนภูมิภาคดำเนินการตรวจสอบและประเมินผลระบบการควบคุมภายในของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และโรงพยาบาลชุมชน แล้วรายงานผลการตรวจสอบโดยจัดส่งเอกสารสรุปผลการตรวจสอบ โดยใช้ แบบรายงาน รายละเอียดการตรวจสอบระบบการควบคุมภายใน ที่แนบประกอบกระดาษทำการตรวจสอบและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ( IA 01 ) พร้อมผลคะแนนของแต่ละหน่วยรับตรวจ ให้กับกลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวงเพื่อดำเนินการรวบรวมและสรุปผลคะแนนหน่วยรับตรวจที่ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ตามเกณฑ์ตัวชี้วัดที่ 62 ร้อยละของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขผ่านเกณฑ์การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน พร้อมทั้ง จัดส่งไฟล์เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 11 รายการ เพื่อเป็นหลักฐาน ประกอบการตรวจสอบ รายละเอียดตามหนังสือสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด่วนที่สุด ที่ สธ 0215.01/ว 3308 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เรื่อง การตรวจสอบและประเมินผลระบบการควบคุมภายในทางe - mail : audit.health.57@gmail.com ปีละ 1 ครั้ง ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม ของทุกปี
2.2 โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
และโรงพยาบาลชุมชน
1) จัดส่งหนังสือรับรองการประเมินผลการควบคุมภายใน (แบบปอ. 1) ให้คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน จำนวน 1 ชุด
2) จัดส่งแบบ ปอ.1.ปอ.2 ปอ.3 และแบบ ปส. ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จำนวน 1 ชุด
3) สำหรับรายงานอื่นๆ ให้จัดเก็บไว้ที่หน่วยรับตรวจเพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีหน้าที่ในการตรวจสอบดำเนินการสอบทานต่อไป
การติดตามประเมินผล
การติดตามประเมินผล เป็นวิธีการที่ช่วยให้ฝ่ายบริหารมีความมั่นใจว่าระบบการควบคุมภายในมีการปฏิบัติตาม ฝ่ายบริหารต้องจัดให้มีการติดตามประเมินผล โดยการติดตามผลในระหว่างการปฏิบัติงานและการประเมินผลเป็นรายครั้ง อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อให้ความมั่นใจว่าระบบการควบคุมภายในที่กำหนดหรือออกแบบไว้เพียงพอ เหมาะสม มีประสิทธิผลหรือต้องปรับปรุง
การติดตามประเมินผล หมายถึง กระบวนการประเมินคุณภาพการปฏิบัติงานและประเมินประสิทธิผลของการควบคุมภายในที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าระบบการควบคุมภายในที่กำหนดไว้มีความเพียงพอและเหมาะสม มีการปฏิบัติตามระบบการควบคุมภายในจริง ข้อบกพร่องที่พบได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสมและทันเวลา
ความรับผิดชอบของผู้บริหารต่อการติดตามประเมินผล
ผู้บริหารต้องกำหนดให้มีผู้รับผิดชอบการติดตามประเมินผลเกี่ยวกับความเพียงพอและประสิทธิผลของการควบคุมภายในอย่างต่อเนื่อง และกำหนดให้การติดตามประเมินผลเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงานและจัดทำรายงานเสนอต่อผู้บริหารและคณะกรรมการตรวจสอบหรือคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการโดยตรง ผู้บริหารได้รับรายงานการติดตามการประเมินผล ควรดำเนินการดังนี้
- พิจารณาวิธีการปรับปรุงแก้ไขการควบคุมจากผลการประเมินฯ
- กำหนดมาตรการที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะ
- สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่อง
- ชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ ตามข้อเสนอแนะ
การจัดทำรายงานผลการติดตามและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน
ส่วนราชการส่วนกลาง คณะกรรมการติดตามและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ดำเนินการติดตามและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ปีละ 2 ครั้ง (รอบ 6 เดือนและ 12 เดือน) และจัดทำรายงานเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณา
- รอบ 6 เดือน ภายในวันที่ 30 เมษายน ของทุกปี
- รอบ 12 เดือน ภายในวันที่ 30 ธันวาคม ของทุกปี
หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค คณะกรรมการติดตามและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ดำเนินการติดตามและประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ปีละ 2 ครั้ง (รอบ 6 เดือนและ 12 เดือน) จัดทำรายงานเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณา พร้อมทั้งจัดส่งรายงานผลการติดตามและประเมินผลระบบการควบคุมภายในให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
- รอบ 6 เดือน ภายในวันที่ 30 เมษายน ของทุกปี
- รอบ 12 เดือน ภายในวันที่ 30 ธันวาคม ของทุกปี
| ||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยตัวชี้วัด | ร้อยละ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า A | หน่วยงาน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า A | จำนวนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้คะแนนประเมินตั้งแต่ 4 คะแนน ขึ้นไป จึงจะถือว่าผ่านเกณฑ์ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า B | หน่วยงาน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า B | จำนวนหน่วยงานทั้งหมดที่ถูกประเมิน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า C | |||||||||||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า C | |||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า D | |||||||||||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า D | |||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า E | |||||||||||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า E | |||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า F | |||||||||||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า F | |||||||||||||||||||||||||||||||||
สูตรคำนวนตัวชี้วัด | (A/B)*100 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
Operator | >= | ||||||||||||||||||||||||||||||||
เกณฑ์เป้าหมาย | ร้อยละ 8 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ประชากรกลุ่มเป้าหมาย | ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 9 ส่วนราชการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลทุกระดับของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ค่าเป้าหมาย | 8.00 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
Max Value | 100.00 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
วิธีการจัดเก็บข้อมูล | 1. ดำเนินการเข้าตรวจสอบและประเมินผลระบบการควบคุมภายในของหน่วยรับตรวจ ตามแผนการตรวจสอบประจำปีของกลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวง 2. ตรวจสอบจากเอกสารหลักฐานที่ผู้ตรวจสอบภายในของส่วนราชการและผู้มีหน้าที่ในการตรวจสอบประจำหน่วยงานในส่วนภูมิภาคจัดส่งให้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
แหล่งข้อมูล | ส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดระดับกระทรวง | ไม่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดระดับเขต | ไม่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดระดับจังหวัด | ไม่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดสำคัญ | ไม่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด Area Base | ไม่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
Tags | |||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลาการประเมินผล | ไตรมาส 4 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อมูล Baseline |
| ||||||||||||||||||||||||||||||||
เกณฑ์การประเมินผล | ปี 2561 :
ปี 2562 :
ปี 2563 :
ปี 2564 :
| ||||||||||||||||||||||||||||||||
วิธีการประเมินผล | หน่วยงานจะต้องดำเนินการจัดวางระบบการควบคุมภายในตามแนวทางการประเมิน ตั้งแต่ประเด็นการตรวจสอบที่ 1-5 และได้คะแนนการประเมินตั้งแต่ 4 คะแนนขึ้นไป จึงจะถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับที่ กิจกรรม ได้คะแนน 1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบในการจัดวางระบบการควบคุมภายใน และผู้ติดตามประเมินผล 1 ระบบควบคุมภายในของหน่วยงาน โดยบุคคลทั้งสองคณะต้องไม่มีชื่อซ้ำกัน 2 ดำเนินการจัดวางระบบการควบคุมภายในครบทุกหน่วยรับตรวจและทุกส่วนงานย่อย 1 และดำเนินการถูกต้องตามแนวทาง : การจัดวางระบบการควบคุมภายในและการประเมินผล การควบคุมภายในของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน 3 การจัดทำรายงานระดับหน่วยรับตรวจ (ระดับองค์กร) แบบ ปอ.1 แบบ ปอ. 2 แบบ ปอ.3 1 ระดับหน่วยงานย่อย แบบ ปย.1 แบบ ปย.2 อย่างครบถ้วนถูกต้องภายในระยะเวลาตามระเบียบ และแนวทาง : การจัดวางระบบการควบคุมภายในและการประเมินผลการควบคุมภายใน ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน 4 มีการนำระบบการควบคุมภายในที่กำหนดไปสู่การปฏิบัติ ครบทุกกระบวนงาน 1 5 มีการติดตามประเมินผลระบบการควบคุมภายใน ปีละ 2 ครั้ง 1 ( 6 เดือน : ครั้ง) และมีการปรับปรุง ระบบการควบคุมภายใน ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
เอกสารสนับสนุน | ระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ.2544 แนวทาง : การจัดวางระบบการควบคุมภายในและการประเมินผลการควบคุมภายในของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน พิมพ์ครั้งที่ 2 : ตุลาคม 2552 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้ให้ข้อมูลทางวิชาการ/ผู้ประสานงานตัวชี้วัด | 1. นางสาวเครือพันธุ์ บุกบุญ นักวิชาการตรวจสอบภายในชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบ ภายในเชี่ยวชาญปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่ม ตรวจสอบภายในระดับกระทรวง โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902341 โทรศัพท์มือถือ : 085-4856980 โทรสาร : 02-5902337 E–mail : boonboonboon05@gmail.com 2. นางธัญชนก เสาวรัจ นักวิชาการตรวจสอบภายในชำนาญการพิเศษ โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902339 โทรศัพท์มือถือ : 085-4856981 โทรสาร : 02-590-2337 E–mail : thancha9@hotmail.com 3. นางสาวดารณี บุญรอต นักวิชาการตรวจสอบภายใน โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902339 โทรศัพท์มือถือ : 089-9900975 โทรสาร : 02-5902337 E–mail : bowy.97@gmail.com กลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
หน่วยงานประมวลผลและจัดทำข้อมูล (ระดับส่วนกลาง) | กลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบการรายงานผลการดำเนินงาน | 1. นางธัญชนก เสาวรัจ นักวิชาการตรวจสอบภายในชำนาญการพิเศษ โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902339 โทรศัพท์มือถือ : 085-4856981 โทรสาร : 02-5902337 E–mail : thancha9@hotmail.com 2. นางสาวดารณี บุญรอต นักวิชาการตรวจสอบภายใน โทรศัพท์ (ที่ทำงาน) : 02-5902339 โทรศัพท์มือถือ : 089-9900975 โทรสาร : 02-5902337 E–mail : bowy.97@gmail.com กลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
รหัสจังหวัดตัวชี้วัด Area base | |||||||||||||||||||||||||||||||||
Areabase Kpi Regioncode | |||||||||||||||||||||||||||||||||
หมายเหตุ | |||||||||||||||||||||||||||||||||
Last Update | 2021-03-24 14:22:39 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
Download |