จำนวนองค์กรแห่งความสุข ที่มีคุณภาพมาตรฐาน (รพศ./รพท./สสจ)
ผลการดำเนินงาน >>ชื่อตัวชี้วัด | จำนวนองค์กรแห่งความสุข ที่มีคุณภาพมาตรฐาน (รพศ./รพท./สสจ) | ||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Child KPI | สร้าง KPI ย่อย | ||||||||||||||||||||||||
ปีงบประมาณ | 2563 | ||||||||||||||||||||||||
ระดับตัวชี้วัด | ประเทศ | ||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดที่ | 058.2 | ||||||||||||||||||||||||
Sort Order | 0 | ||||||||||||||||||||||||
คำนิยาม | องค์กรแห่งความสุข หมายถึง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ (หน่วยงานส่วนกลาง เขตสุขภาพ สสจ. รพศ. รพท. รพช. สสอ. รพ.สต. มีการดำเนินการขับเคลื่อนองค์กรแห่งความสุขตามมาตรฐานองค์กรแห่งความสุข
หมวดที่ 1ความสำเร็จเชิงผลลัพธ์
หมวดที่ 2 การบริหาร (ระบบและกลไกบริหารผลตอบแทนการทำงาน การจัดสวัสดิการบุคลากร การให้รางวัลยกย่องบุคลากร ความก้าวหน้าในอาชีพ และการสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรมในองค์กร) หมวดที่ 3 มุ่งเน้นดูแลสุขภาพกาย-ใจของบุคลากร (การดูแลความสุขของครอบครัว การจัดการทำงานที่สอดคล้องกับปัญหาสุขภาพ การประเมินสุขภาพของบุคลากร ส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพ จัดการความเครียด ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ/การเจ็บป่วย ส่งเสริมให้เกิดความพึงพอใจในการทำงาน ส่งเสริมให้เกิดความผูกพันในองค์กร และการส่งเสริมให้เกิดความสมดุลของการดำเนินชีวิตกับการทำงาน) หมวดที่ 4 บรรยากาศในการทำงาน (ผู้นำสูงสุดมีแนวทางการสร้างสุขอย่างต่อเนื่อง เป็นต้นแบบการสร้างสุขในองค์กร บรรยากาศในการทำงานที่ส่งเสริมความสุข สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี และความปลอดภัยในการทำงาน) หมวดที่ 5 การลงทุนเพื่อการสร้างสุขในองค์กร (การกำกับดูแลนโยบายองค์กรสร้างสุข การสื่อสารเรื่องการสร้างสุขในองค์กร | ||||||||||||||||||||||||
หน่วยตัวชี้วัด | จำนวน | ||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า A | แห่ง | ||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า A | รพศ./รพท./สสจ | ||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า B | |||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า B | |||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า C | |||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า C | |||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า D | |||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า D | |||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า E | |||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า E | |||||||||||||||||||||||||
หน่วยของค่า F | |||||||||||||||||||||||||
นิยามของค่า F | |||||||||||||||||||||||||
สูตรคำนวนตัวชี้วัด | A | ||||||||||||||||||||||||
Operator | >= | ||||||||||||||||||||||||
เกณฑ์เป้าหมาย | 1 | ||||||||||||||||||||||||
ประชากรกลุ่มเป้าหมาย | 1. กรมวิชาการ 2. จังหวัด - สสจ. - รพศ. - รพท. - รพช. - สสอ. (รวม รพ.สต.) | ||||||||||||||||||||||||
ค่าเป้าหมาย | 1.00 | ||||||||||||||||||||||||
Max Value | - | ||||||||||||||||||||||||
วิธีการจัดเก็บข้อมูล | 1. หน่วยงานจัดส่งผลการดำเนินงานเสนอให้คณะกรรมการบริหารองค์กรแห่งความสุข พิจารณาคัดเลือกองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน 2. คณะกรรมการบริหารองค์กรแห่งความสุข (Happy Organization Board) ระดับเขตสุขภาพ/กรม แจ้งผลการพิจารณาคัดเลือกองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน พร้อมเอกสารหลักฐาน มายังกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ spd.happymoph@gmail.com | ||||||||||||||||||||||||
แหล่งข้อมูล | กองยุทธศาสตร์และแผนงาน ประกาศผลการประเมินองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน ผ่านหน้าเว็บกองยุทธศาสตร์และแผนงาน เมนู People Excellence | ||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดระดับกระทรวง | - | ||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดระดับเขต | - | ||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดระดับจังหวัด | - | ||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัดสำคัญ | - | ||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด Area Base | - | ||||||||||||||||||||||||
Tags | |||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลาการประเมินผล | ไตรมาส 4 | ||||||||||||||||||||||||
ข้อมูล Baseline |
| ||||||||||||||||||||||||
เกณฑ์การประเมินผล | ปี 2563 :
ปี 2564 :
ปี 2565 :
| ||||||||||||||||||||||||
วิธีการประเมินผล | เอกสารผลการพิจารณาผลการคัดเลือกองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน จากคณะกรรมการบริหารองค์กรแห่งความสุข (Happy Organization Board) ระดับเขตสุขภาพ/กรม ที่จัดส่งมายังกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ spd.happymoph@gmail.com โดย กรมวิชาการ/สป.ส่วนกลาง มีการจัดส่งหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน ร้อยละ 10 ของจำนวนหน่วยงานทั้งหมด รพศ./รพท./สสจ. มีการจัดส่งหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน อย่างน้อยเขตละ 1 แห่ง รพช./สสอ. มีการจัดส่งหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพมาตรฐาน ร้อยละ 10 ของจำนวนหน่วยงานทั้งหมด | ||||||||||||||||||||||||
เอกสารสนับสนุน | เกณฑ์คุณภาพมาตรฐานองค์กรแห่งความสุข กระทรวงสาธารณสุข | ||||||||||||||||||||||||
ผู้ให้ข้อมูลทางวิชาการ/ผู้ประสานงานตัวชี้วัด | ผู้ให้ข้อมูลทางวิชาการ 1. นางธิติภัทร คูหา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ พิเศษ โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902459 โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : 02-5918191 E-mail : inspect.n@gmail.com 2. นางภาวิณี ธนกิจไพบูลย์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ โทรศัพท์ที่ทำงาน : 0-25902459 โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : 02-5918191 E-mail : bps.pavinee@gmail.com กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 1. นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวช นครราชสีมาราชนครินทร์ โทรศัพท์ที่ทำงาน : โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : E-mail :
2. พญ.เบ็ญจมาส พฤกษ์กานนท์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02 590 8571 โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : E-mail: กรมสุขภาพจิต | ||||||||||||||||||||||||
หน่วยงานประมวลผลและจัดทำข้อมูล (ระดับส่วนกลาง) | กลุ่มพัฒนานโยบายด้านสุขภาพ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข | ||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบการรายงานผลการดำเนินงาน | 1. นางธิติภัทร คูหา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ พิเศษ โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902459 โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : 02-5918191 E-mail : inspect.n@gmail.com 2. นางภาวิณี ธนกิจไพบูลย์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902459 โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : 02-5918191 E-mail : bps.pavinee@gmail.com 3. นางสาวจิราพร อิทธิชัยวัฒนา นักวิเคราะห์นโยบายและแผน โทรศัพท์ที่ทำงาน : 02-5902459 โทรศัพท์มือถือ : - โทรสาร : 02-5918191 E-mail : j.kaampou@gmail.com 4. นางสาวรัชนก พิมพ์สะอาด นักวิเคราะห์นโยบายและแผน โทรสาร : 02-5918191 E-mail : mook_0507@hotmail.com กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข | ||||||||||||||||||||||||
รหัสจังหวัดตัวชี้วัด Area base | 0 | ||||||||||||||||||||||||
Areabase Kpi Regioncode | 0 | ||||||||||||||||||||||||
หมายเหตุ | |||||||||||||||||||||||||
Last Update | 2021-03-24 14:22:39 | ||||||||||||||||||||||||
Download |